Cách bảo quản đồ điện không bị hư hỏng trong mùa nồm ẩm ướt

cách bảo quản đồ điện

Cách bảo quản đồ điện không bị hư hỏng trong mùa nồm là một trong những công việc đau đầu của nhiều gia đình mỗi khi mùa nồm sắp tới. Cùng Điện lanh Nam Tiến khám phá tuyệt chiêu giúp đồ điện không bị hỏng trong mùa nồm nhé!

1. Đặt các thiết bị điện ở nơi khô ráo

Đặt các đồ dùng điện tử cách tường từ 10 – 15cm và cách nền nhà khoảng 80cm vì trong mùa nồm ẩm, rất khó để có thể tìm được một nơi thật sự khô ráo trong nhà. Cho nên với khoảng cách này sẽ giúp cho các thiết bị nhà bạn giảm nguy cơ hỏng hóc do ẩm ướt.

Khi không khí ẩm ướt, nước có thể dễ dàng tới gần các thiết bị điện và gây ra sự cố như rò điện, ngắt mạch hoặc hư hỏng thiết bị.

Ngoài ra, sự ẩm ướt cũng có thể làm giảm hiệu quả hoạt động của các thiết bị điện, đặc biệt là các thiết bị điện tử như: máy tính, tivi, máy chơi game, điện thoại,… Các thiết bị này có thể bị hư hỏng hoặc bị ẩm mốc bởi vi khuẩn và nấm mốc khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt.

Đặt các thiết bị điện ở nơi khô ráo
Đặt các thiết bị điện ở nơi khô ráo

2. Sử dụng thường xuyên ít nhất 1 lần/ngày

Nên bật các thiết bị như: tivi, máy tính, dàn âm thanh, lò vi sóng,… ít nhất 1 lần 1 ngày vì khi để các thiết bị điện tử “nằm yên” mà không hoạt động sẽ khiến chúng có nguy cơ bị hỏng hóc cao hơn.

Ngoài ra, nên sử dụng thường xuyên các thiết bị vào mùa nồm cũng giúp giảm độ ẩm trong không khí, tạo môi trường sống khô ráo, đồng thời giúp giảm các tác động xấu từ môi trường như việc bị đồng hóa, ố vàng.

Đặc biệt, bạn cũng có thể để thiết bị điện tử của gia đình ở chế độ chờ để chúng vẫn có khả năng sinh nhiệt giúp các linh kiện bên trong không bị ẩm và gây nguy hiểm cho người dùng.

Sử dụng thường xuyên ít nhất 1 lần/ngày
Sử dụng thường xuyên ít nhất 1 lần/ngày

3. Để gần các thiết bị thường xuyên hoạt động

Khi đặt các thiết bị điện tử gần các thiết bị thường xuyên hoạt động như: quạt hoặc máy lạnh, chúng sẽ được giữ ở mức độ khô ráo hơn, giảm thiểu rủi ro bị ảnh hưởng bởi độ ẩm cao và việc sử dụng dây cáp và phụ kiện liên quan dễ dàng và tiện lợi hơn.

Bạn cần lưu ý không nên để trong thời gian quá dài hoặc quá gần nguồn điện của thiết bị đang phát vì có thể gây nóng và làm giòn các vi mạch điện tử, làm hỏng các thiết bị gần nó.

4. Thường xuyên lau chùi, vệ sinh các thiết bị

Do độ ẩm cao trong mùa nồm có thể gây ra sự tích tụ của bụi, mốc và vi khuẩn trên bề mặt các thiết bị điện tử. Điều này có thể làm giảm hiệu suất hoạt động của thiết bị. Vì vậy, việc lau chùi đồ điện tử thường xuyên vào mùa nồm là rất cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh các phụ kiện đi kèm như: dây cáp, ổ cắm, cục sạc,… để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng trong mùa nồm.

Thường xuyên lau chùi, vệ sinh các thiết bị
Thường xuyên lau chùi, vệ sinh các thiết bị

5. Sử dụng điều hòa ở chế độ hút ẩm

Trong mùa nồm, độ ẩm trong không khí thường rất cao và dễ gây ra sự bí bách, khó chịu. Khi sử dụng điều hòa ở chế độ làm mát, máy sẽ làm giảm nhiệt độ và làm khô không khí trong phòng.

Việc sử dụng điều hòa ở chế độ hút ẩm cũng giúp bảo vệ các thiết bị điện tử và giảm thiểu độ ẩm trong phòng, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

Sử dụng điều hòa ở chế độ hút ẩm
Sử dụng điều hòa ở chế độ hút ẩm

Lưu ý:

Nên để ở chế độ lạnh khô (chế độ Dry có hình giọt nước trên điều khiển) và để ở chế độ nóng với điều hòa hai chiều. Mỗi ngày bạn nên thực hiện điều này 1 – 2 lần, mỗi lần khoảng 30 – 45 phút.

Xem thêm: Phòng điều hòa có cần quạt thông gió không?

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về cách bảo quản đồ điện không bị hư hỏng trong mùa nồm. Điện lạnh Nam Tiến hy vọng thông qua những thông tin trên, bạn đọc có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ những thiết bị trong gia đình một cách an toàn nhé!

Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện lạnh, nếu có sự cố gì xảy ra, xin hãy liên hệ dịch vụ sửa điện lạnh Hà Nội, Nam Tiến sẽ có mặt ngay sau  15 phút gọi để khắc phục vấn đề cho quý khách hàng một cách nhanh nhất có thể.

Dịch vụ Sửa Chữa Điện Lạnh Nam Tiến thành lập từ năm 2017 đến nay. Với hơn 7 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ sửa chữa & bảo trì thiết bị cơ điện lạnh. Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên nghiệp trong việc cung cấp giải pháp sửa chữa, lắp đặt các thiết bị điện lạnh dân dụng như: điều hòa, máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bình nóng lạnh,…

ĐIỆN LẠNH NAM TIẾN

Email:dinhtien6992@gmail.com

Holine: 0366.800.368

Địa chỉ: 238/89 Âu Cơ - Tứ Liên - Tây Hồ - Hà Nội

SẢN PHẨM & DỊCH VỤ LTD

DỊCH VỤ LẮP ĐẶT – SỬA CHỮA  ĐIỀU HÒA,

DỊCH VỤ VỆ SINH ĐIỀU HÒA HÀ NỘI,

DỊCH VỤ BƠM GA ĐIỀU HÒA,

DỊCH VỤ SỬA TỦ LẠNH HÀ NỘI,

DỊCH VỤ SỬA MÁY GIẶT HÀ NỘI,

DỊCH VỤ SỬA LÒ VI SÓNG,

DỊCH VỤ SỬA BÌNH NÓNG LẠNH,

CUNG CẤP VẬT TƯ, TTB ĐIỆN LẠNH.

Với phương châm cung cấp giải pháp dịch vụ bằng TÍN – TÂM – NHÂN, “Chất lượng tốt nhất, dịch vụ nhanh chóng nhất và giá cả hợp lý nhất”, chúng tôi chắc chắn sẽ làm hài lòng Quý khách!
Điện Lạnh Nam Tiến xin gửi lời chúc sức khỏe và hợp tác đến toàn thể Quý khách hàng, đối tác, bạn hàng trong và ngoài nước. Tất cả vì một tương lai tươi sáng và bền vững!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *