Cách vệ sinh lồng giặt tại nhà sạch bóng

vệ sinh lồng giặt

Máy giặt sau một thời gian sử dụng, nhiều bụi bẩn, nấm mốc và cả vi khuẩn sẽ đọng lại và ẩn nấp cả bên trong lẫn bên ngoài thành lồng giặt. Điều này sẽ khiến quần áo giặt không được sạch và thậm chí gây mẩn ngứa, dị ứng da. Cùng tìm hiểu Cách vệ sinh lồng giặt tại nhà sạch bóng ngay sau đây nhé.

1. Dùng giấm và baking soda

Không nên dùng hóa chất để tẩy rửa lồng giặt vì không đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện cũng như có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn khi tiếp tục sử dụng máy giặt về sau. Thay vào đó, một mách nhỏ cho bạn là chúng ta có thể sử dụng giấm và baking soda để vệ sinh lồng giặt. Hai nguyên liệu này vừa không tốn nhiều chi phí vừa thân thiện với môi trường cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dùng giấm và baking soda

Các bước thực hiện:

– Cho nước nóng vào máy giặt. Bạn có thể sử dụng nguồn nước trực tiếp của máy hay lấy nước từ ngoài. Tùy theo chất liệu lồng giặt mà bạn nên chọn nhiệt độ nước vừa phải, tránh làm biến dạng, hỏng hóc máy.

– Cho khoảng 1 lít giấm trắng vào rồi tiến hành cho máy hoạt động ở chu trình vắt nhẹ để hỗn hợp giấm thấm đều vào toàn bộ thành lồng giặt. Giấm có tác dụng kháng khuẩn nhẹ, tẩy mùi khó chịu, loại bỏ nấm mốc và ngăn chặn chúng phát triển trong khoảng thời gian nhất định.

– Trước khi máy xả nước bạn hãy dừng hoạt động lại và cho thêm 8 thìa bột baking sado vào và bật lại chế độ vắt nhẹ 1 lần nữa. Công dụng của bột baking soda giúp loại bỏ bụi bám, dầu mỡ bên trong và tạo độ sáng bóng cho lồng giặt.

– Cho máy xả hết nước và bạn hãy để cửa máy giặt mở cho đến khi trong lồng máy khô hoàn toàn. Lồng giặt sạch sẽ giúp cho quần áo của bạn được bảo vệ tốt hơn cho những mẻ giặt sau.

2. Sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt

Chế độ vệ sinh lồng giặt đã được cài đặt trên máy giặt nên việc thực hiện rất đơn giản, gồm các bước sau:

Bước 1: Kích hoạt chế độ vệ sinh lồng giặt

Mở nguồn, chọn nút chức năng vệ sinh lồng giặt (Tub Clean), tùy vào từng nhà sản xuất mà tên phím chức năng này sẽ khác nhau. Sau đó, nhấn nút khởi động để chế độ này được kích hoạt.

chế độ vệ sinh lồng giặt

Bước 2: Tiến hành vệ sinh máy giặt bằng dung dịch chuyên dụng

Khi mâm giặt bắt đầu hoạt động, máy sẽ tự động chạy chế độ vệ sinh, bạn nên cho thêm các chất tẩy rửa như: baking soda, gấm, cốt chanh,… sẽ tăng cường khả năng làm sạch vi khuẩn, nấm mốc trong lồng giặt và chỉ cần chờ đến khi quá trình này hoàn tất.

Bước 3: Kiểm tra lại quá trình vệ sinh lồng giặt bằng máy giặt

Sau khi hoàn tất chu trình tự vệ sinh lồng giặt, bạn kiểm tra lồng giặt lại một lần nữa đảm bảo rằng lồng giặt đã được vệ sinh sạch một cách tuyệt đối. Cuối cùng, bạn có thể dùng khăn bông mềm để lau sạch lại lồng giặt.

vệ sinh lồng giặt bằng máy giặt

3. Lưu ý khi sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy giặt

Để sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy giặt mang lại hiệu quả cao, bạn hãy bỏ túi cho mình một số lưu ý như sau:

  • Tùy thuộc vào mức độ sử dụng máy giặt mà bạn có chu kì vệ sinh máy giặt tốt nhất, thông thường nên duy trì tần suất làm sạch lồng giặt 1 tháng/lần.
  • Chu trình này thường mất từ 3 – 12 tiếng để hoàn tất.
  • Khi sử dụng chu trình này, bạn có thể sử dụng thêm chất tẩy rửa chuyên dụng (bột tẩy vệ sinh, nước javen, giấm ăn,…) để không chỉ giúp đánh bay các chất bẩn và chất nhờn dính bên trong máy giặt mà còn loại bỏ các chất cặn do các khoáng chất trong nước.

Lời kết

Như vậy Điện lạnh Nam Tiến đã hướng dẫn bạn cách vệ sinh lồng giặt đơn giản, sạch bóng ngay tại nhà. Hi vọng thông tin trên sẽ bổ ích và giúp bạn làm sạch được lồng giặt, giúp gia đình luôn có một chiếc máy giặt sạch sẽ và thơm tho.

Trong quá trình sử dụng, nếu máy giặt có sự cố ngoài mong muốn, xin hãy liên hệ dịch vụ sửa máy giặt tại nhà của Nam Tiến. Chúng tôi sẽ có mặt ngay sau khoảng 15 – 30 phút gọi điện để giúp khách hàng khắc phục sự cố một cách nhanh nhất.

Hiện nay, Điện Lạnh Nam Tiến là 1 địa chỉ sửa chữa máy giặt được đông đảo mọi người dân trên địa bàn Hà Nội tin chọn. Nam Tiến sở hữu: Cơ sở vật chất cùng các thiết bị sửa chữa hiện đại, cung cấp các linh – phụ kiện thay thế chính hãng 100% được nhập khẩu từ nước ngoài. Đội ngũ kỹ thuật, nhân viên sở hữu tay nghề cao, trình độ kinh nghiệm thực tế cao, đã từng sữa chữa thành công hàng nghìn chiếc máy giặt trong vòng 6 năm qua.

ĐIỆN LẠNH NAM TIẾN

Xem thêm: Nguyên nhân máy giặt giặt xong vẫn chảy nước, rò rỉ nước ở van cấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *