Cách vệ sinh lưới lọc điều hòa đơn giản tại nhà

Cách vệ sinh lưới lọc điều hòa

Lưới lọc là bộ phận lọc bụi trên điều hòa, mang lại bầu không khí trong lành và góp phần bảo vệ sức khỏe người dùng tốt hơn. Cùng Điện lạnh Nam Tiến tìm hiểu cách vệ sinh lưới lọc điều hòa đơn giản tại nhà nhé.

1. Lưới lọc bụi trên điều hòa là gì?

Lưới lọc bụi là bộ phận được thiết kế phía sau lớp mặt nạ của điều hòa, có tác dụng lọc sạch bụi bẩn với nhiều kích thước khác nhau.

Ngoài ra, lưới lọc bụi còn hỗ trợ diệt khuẩn và một số virus, nhờ đó mang lại bầu không khí sạch khuẩn và trong lành cho căn phòng, giúp bảo vệ sức khỏe người dùng tốt hơn.

Lưới lọc bụi trên điều hòa

2. Tại sao phải vệ sinh lưới lọc máy điều hòa thường xuyên?

  • Tránh làm cho bụi bẩn bám nhiều trên lưới lọc, gây tắc nghẽn và làm chậm tốc độ gió thổi ra, từ đó làm giảm hiệu suất hoạt động của điều hòa.
  • Giảm thiểu mùi hôi xuất hiện theo luồng gió thổi ra ngoài dàn lạnh, gây khó chịu cho người dùng.
  • Tránh xuất hiện tình trạng tuyết bám trên dàn lạnh do bụi bẩn trên lưới lọc gây cản trở việc thổi hơi lạnh ra ngoài.
  • Giúp cho điều hòa hoạt động ổn định và góp phần duy trì độ bền của máy tốt hơn.

vệ sinh lưới lọc máy điều hòa

Tham khảo: Thay Ga Điều Hòa Giá Bao Nhiêu

3. Lưu ý khi làm vệ sinh lưới lọc điều hòa

  • Nên ngắt nguồn điện và đảm bảo điều hòa nguội trước khi vệ sinh lưới lọc.
  • Nên vệ sinh lưới lọc điều hòa theo tần suất sử dụng thiết bị, như với doanh nghiệp thì khoảng 1 tháng/lần và hộ gia đình thì khoảng 1 – 2 tháng/lần.
  • Nếu ở khu vực có nhiều bụi bẩn như gần các công trình hoặc đường sá đông xe cộ thì nên vệ sinh lưới lọc 2 – 3 tuần/lần.
  • Theo dõi tình trạng làm lạnh của điều hòa sau khi vệ sinh lưới lọc, nếu không thấy cải thiện khả năng làm mát thì có thể là do hết gas, chưa vệ sinh dàn nóng và một số yếu tố khác.

Lưu ý khi làm vệ sinh lưới lọc điều hòa

4. Cách vệ sinh lưới lọc điều hòa tại nhà

Bước 1: Tắt nguồn điều hòa

Tắt nguồn điều hòa

Bước 2: Tháo lưới lọc bụi ra khỏi điều hòa

Mỗi dòng điều hòa, bạn sẽ có cách tháo nắp mặt nạ của dàn lạnh khác nhau. Tuy nhiên, bạn chỉ cần đẩy khớp nằm ở 2 cạnh góc dưới của dàn lạnh, là có thể mở được lớp mặt nạ sản phẩm.

Sau đó, bạn kéo nhẹ tháo lưới lọc bụi ra.

Tháo lưới lọc bụi ra khỏi điều hòa

Bước 3: Vệ sinh lưới lọc bụi điều hòa

Đầu tiên, bạn đặt lưới lọc dưới vòi nước chảy với tốc độ vừa phải, để loại bỏ được phần lớn bụi bẩn. Sau đó, bạn có thể pha loãng một ít xà phòng với nước, rồi dùng miếng bọt biển (rửa chén bát) thấm hỗn hợp nước này để chà rửa trên lưới lọc bụi.

Tiếp theo, bạn rửa sạch lưới lọc dưới vòi nước. Khi cảm thấy bụi bẩn đã loại bỏ hoàn toàn trên lưới lọc thì bạn dừng lại.

Lưu ý:

  • Không nên sử dụng nước nóng để rửa lưới lọc vì có thể gây biến dạng.
  • Có thể sử dụng máy hút bụi với lực hút vừa phải để lấy sạch bụi bẩn, trước khi bạn tiến hành vệ sinh lưới lọc với nước xà phòng và xả lại với nước sạch.

Vệ sinh lưới lọc bụi điều hòa

Bước 4: Lắp lưới lọc bụi vào lại điều hòa

Bạn có thể cầm lưới lọc rồi phẩy cho bớt nước, sau đó dùng khăn khô để thấm nước còn sót lại trên lưới. Tiếp theo, bạn gắn lưới lọc trở lại dàn lạnh và đóng nắp mặt nạ phía trước của máy, rồi lấy khăn lau sạch bề mặt toàn bộ của dàn lạnh.

Lắp lưới lọc bụi vào lại điều hòa

Bước 5: Bật nguồn và sử dụng điều hòa bình thường

Bật nguồn và sử dụng điều hòa bình thường

Tổng kết

Như vậy Điện lạnh Nam Tiến đã hướng dẫn xong cách vệ sinh lưới lọc điều hòa đơn giản tại nhà. Chúc bạn thực hiện thành công và luôn giữ cho điều hòa nhà mình được sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Nếu quý khách quá bận rộn và đang sinh sống tại khu vực Hà Nội, xin hãy liên hệ hotline dịch vụ vệ sinh điều hòa Hà Nội để được phục vụ. Nam Tiến Cam kết dịch vụ chất lượng, giá rẻ, uy tín, sạch sẽ, bảo hành tới 6 tháng. Có mặt sau 15 phút gọi.

Mọi thông tin xin liên hệ:

ĐIỆN LẠNH NAM TIẾN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *