Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang tại nhà ai cũng làm được

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang

Thường xuyên vệ sinh máy giặt giúp hoạt động tốt hơn mà nó còn giúp duy trì được tuổi thọ của máy giặt một cách tốt nhất. Cùng Điện lạnh Nam Tiến tìm hiểu cách vệ sinh máy giặt cửa ngang tại nhà đơn giản ngay sau đây nhé.

1. Tại sao nên vệ sinh máy giặt cửa ngang?

Bạn muốn giữ chiếc máy luôn bền bỉ theo thời gian và giặt đồ hiệu quả thì việc vệ sinh máy giặt định kỳ là không thể thiếu. Việc này giúp máy giặt có thể loại bỏ những chất bẩn, vi khuẩn gây hại và sợi vải tích tụ trong lồng giặt tránh tính trạng bám vào quần áo trong khi giặt.

Từ đó quần áo luôn sạch và thơm ngát. Hơn nữa, việc vệ sinh máy giặt giúp máy giặt hoạt động tốt, kéo dài tuổi thọ và sử dụng lâu dài hơn.

Tại sao nên vệ sinh máy giặt cửa ngang

2. Một số chất tẩy rửa có thể sử dụng để vệ sinh lồng giặt cửa ngang

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất tẩy rửa để vệ sinh máy giặt cửa ngang. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn chất tẩy rửa chính hãng, chất lượng để bảo vệ máy không bị hư hỏng và an toàn cho sức khỏe.

Dưới đây là một số chất tẩy rửa bạn có thể sử dụng để vệ sinh máy giặt như:

  • Bột tẩy: Là lựa chọn phổ biến để làm sạch máy giặt cửa trước vì mang đến hiệu quả cao trong việc làm sạch. Bạn có thể pha bột tẩy với nước để tạo thành một dung dịch và sau đó dùng nó để lau sạch bề mặt máy giặt.
  • Viên tẩy: Sử dụng tiện lợi và đơn giản hơn, chỉ cần đặt viên tẩy vào ngăn chất tẩy và chạy chương trình giặt trống để làm sạch máy giặt.
  • Baking soda và chanh: Là một cách tự nhiên, an toàn để làm sạch máy giặt cửa trước. Bạn có thể trộn baking soda với nước và nước chanh để tạo thành một hỗn hợp, sau đó dùng nó để lau sạch bề mặt máy giặt.
  • Giấm: Giấm không chỉ sử dụng trong nấu ăn mà còn có khả năng kháng khuẩn, tẩy rửa hiệu quả và an toàn. Bạn có thể trộn giấm với nước và dùng dung dịch này để lau sạch bề mặt máy giặt.

viên vệ sinh lồng giặt

3. Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang hiệu quả

Chuẩn bị dụng cụ

Để việc vệ sinh máy giặt cửa trước được hiệu quả, trước tiên bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ, nguyên liệu sau đây:

  • Dung dịch, hóa chất tẩy rửa trung tính như bột tẩy, viên tẩy,… (chất tẩy rửa đa năng có thể mua ở các cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị).
  • Một cốc giấm trắng hoặc hỗn hợp muối ăn và nước.
  • Một ít bột làm bánh Baking Soda và chanh.
  • Một miếng giẻ lau hoặc bọt biển để lau chùi.

dụng cụ vệ sinh lồng giặt

Vệ sinh bên ngoài máy giặt

Bạn dùng giẻ lau, tẩm một ít dung dịch tẩy rửa trung tính lau nhẹ bên ngoài của máy giặt. Chú ý không nên cọ quá mạnh để tránh trầy xước cho máy. Bạn cũng cần lưu ý nên làm sạch những góc cạnh của máy, bạn có thể sử dụng cọ để quét các bụi bám ở góc cạnh máy giặt.

Vệ sinh bên ngoài máy giặt

Vệ sinh lồng giặt

Đối với máy giặt có chế độ vệ sinh lồng giặt thì bạn mở nguồn, chọn nút chức năng vệ sinh lồng giặt và nhấn nút khởi động để kích hoạt. Bạn có thể cho thêm các chất tẩy rửa như: baking soda, giấm, cốt chanh,… để tăng cường khả năng làm sạch vi khuẩn, nấm mốc trong lồng giặt.

Nếu máy giặt không có chế độ này, bạn thực hiện vệ sinh lồng giặt bằng cách đổ giấm 1 cốc giấm trắng hoặc dung dịch pha từ nước và muối vào bên trong lồng giặt. Sau đó cho một ít bột baking soda vào ngăn chứa bột giặt, kích hoạt cho máy chạy ở chế độ ngâm từ 15 – 20 phút.

Sau khi máy chạy xong hãy dùng giẻ lau hoặc miếng bọt biển để lau toàn bộ lồng giặt. Việc này sẽ giúp máy ngăn ngừa tối đa khả năng phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Bên cạnh đó còn giúp khử những mùi khó chịu còn bám bên trong lồng máy.

Vệ sinh lồng giặt

Vệ sinh khoang chứa bột giặt

Tiếp theo, bạn kéo ngăn chứa bột giặt và nước xả ra ngoài sau đó bạn rửa sơ qua nước lạnh và sau đó ngâm nó với một ít thuốc tẩy rửa và để lại qua đêm. Sáng hôm sau, bạn hãy sử dụng nước nóng để làm sạch chúng thêm một lần nữa.

Vệ sinh khoang chứa bột giặt

Vệ sinh cửa máy giặt

Bạn nhẹ nhàng mở phần nắp máy giặt ra và hãy sử dụng một khăn ẩm có tẩm dung dịch tẩy rửa để làm sạch bề mặt trong lẫn ngoài của cửa máy giặt.

Lưu ý: Bạn nên vệ sinh thật kỹ phần gioăng cao su xung quanh máy vì ở đây vi khuẩn rất thường tập trung.
Vệ sinh cửa máy giặt

Vệ sinh ống xả nước máy giặt

Bạn cần chú ý kiểm tra ống xả nước của máy giặt thường xuyên. Đồng thời hãy lau sạch phần tiếp xúc (khớp nối) giữa ống xả nước và máy. Nếu có hiện tượng bám cặn hãy dùng khăn và lau sạch nó đi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý nếu ống xả nước đã quá cũ bạn hãy tính đến việc nên thay nó bằng một cái ống mới.

Vệ sinh ống xả nước máy giặt

Tham khảo: Cách vệ sinh điều hòa tại nhà

4. Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt và vệ sinh lồng máy giặt

  • Nấm và mốc rất dễ phát sinh trong môi trường ẩm ướt của máy giặt. Vì thế, sau mỗi lần giặt xong bạn không nên để quần áo trong đó quá lâu (mặc dù bạn đã sử dụng chế độ vắt cực khô hay sấy nhanh).
  • Nên mở cửa máy giặt ra để giúp cho không khí được lưu thông trong đó, tạo ra môi trường mát mẻ nhằm tránh sự phát sinh của vi khuẩn và nấm mốc
  • Chỉ nên cho một lượng nước giặt vừa đủ, phù hợp với khối lượng áo quần. Nếu dùng quá nhiều thì sẽ rất lãng phí, nước giặt không thoát hết ra ngoài dẫn đến việc tích tụ bên trong và gây tắc nghẽn máy.
  • Bạn nên vệ sinh máy giặt thường xuyên mỗi tuần, mỗi tháng để tránh cặn bẩn bám quá nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của máy.
  • Nên vệ sinh tất cả các bộ phận của máy như: gioăng cao su, lồng giặt, bề mặt bên ngoài, khay chứa bột giặt, ống xả, lọc nước,…

lưu ý khi vệ sinh lồng máy giặt

5 Câu hỏi thường gặp về cách vệ sinh máy giặt cửa ngang

Bao lâu thì nên vệ sinh máy giặt cửa trước?

Tùy vào từng bộ phận, linh kiện sẽ có thời gian vệ sinh khác nhau:

  • Vệ sinh vỏ ngoài máy bơm 1 tháng/lần để tránh tình trạng nước thoát bị tắc nghẽn do bám nhiều cặn bẩn.
  • Lồng giặt nên vệ sinh 1 tuần/lần giúp loại bỏ vi khuẩn, mùi hôi bám trên quần áo sau mỗi lần giặt, đảm bảo rằng quần áo luôn thơm mát và sạch sẽ.
  • Vệ sinh lưới lọc van cấp nước 3 tháng/lần giúp ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn nguồn nước, đảm bảo lưới lọc luôn trong tình trạng sạch sẽ, nước cấp vào hệ thống luôn trong tình trạng sạch và an toàn.

Chi phí để vệ sinh máy giặt cửa trước khoảng bao nhiêu?

Tùy vào từng sản phẩm và dịch vụ vệ sinh máy giặt sẽ có giá thành vệ sinh khác nhau, dao động từ 150.000 – 900.000 đồng (cập nhật tháng 9/2023, có thể thay đổi theo thời gian). Bạn nên tìm hiểu kỹ về công ty vệ sinh và dịch vụ để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Có nên tự tháo máy giặt để vệ sinh không?

Nếu bạn không có kiến thức chuyên môn và hiểu biết về máy giặt cửa trước thì không nên tháo máy để tự vệ sinh tại nhà, bởi vì rất có thể bạn sẽ làm máy hư hỏng nghiêm trọng và tốn nhiều chi phí để sửa chữa hơn. Cách tốt nhất là bạn nên liên hệ ngay đến trung tâm vệ sinh uy tín và chất lượng.

Tổng kết

Như vậy Điện lạnh Nam Tiến đã hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đơn giản ngay tại nhà. Hi vọng thông tin trên sẽ bổ ích và giúp bạn làm sạch được lồng giặt, giúp gia đình luôn có một chiếc máy giặt sạch sẽ và thơm tho.

Trong quá trình sử dụng, nếu máy giặt có sự cố ngoài mong muốn, xin hãy liên hệ dịch vụ sửa máy giặt tại nhà của Nam Tiến. Chúng tôi sẽ có mặt ngay sau khoảng 15 – 30 phút gọi điện để giúp khách hàng khắc phục sự cố một cách nhanh nhất.

Hiện nay, Điện Lạnh Nam Tiến là 1 địa chỉ sửa chữa máy giặt được đông đảo mọi người dân trên địa bàn Hà Nội tin chọn. Nam Tiến sở hữu: Cơ sở vật chất cùng các thiết bị sửa chữa hiện đại, cung cấp các linh – phụ kiện thay thế chính hãng 100% được nhập khẩu từ nước ngoài. Đội ngũ kỹ thuật, nhân viên sở hữu tay nghề cao, trình độ kinh nghiệm thực tế cao, đã từng sữa chữa thành công hàng nghìn chiếc máy giặt trong vòng 6 năm qua.

ĐIỆN LẠNH NAM TIẾN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *