Hướng dẫn thay gioăng tủ lạnh tại nhà

Tủ lạnh ngày này là một thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nhưng việc sử dụng tủ lạnh thường xuyên hàng ngày cũng dễ xảy ra các lỗi khiến hiệu suất bảo quản đồ ăn không cao, đi kèm với nó là năng lượng tiêu thụ của tủ cũng tăng cao, đồng nghĩa với việc hóa đơn tiền điện của gia đình bạn sẽ tăng cao.

Một trong những lỗi thường xuyên gặp phải của tủ lạnh đó chính là bị hở gioăng cánh cửa.

Gioăng tủ lạnh thực chất là miếng cao su có tính đàn hồi tốt, dễ dàng bị biến dạng trong quá trình sử dụng. Do đó, khi cần mua gioăng cao su để thay mới thì việc bạn muốn mua gioăng chính hãng từ nhà sản xuất thì rất hiếm có, còn nếu mua được thì giá cũng rất cao. Nếu bạn gọi thợ sửa chữa đến để thay mới thì thường phải mất vài trăm ngàn một mét tùy theo kích thước tủ lạnh của bạn, chưa tính đến tiền công của thợ sửa. Vì vậy, bạn nên tự sửa gioăng tủ tại nhà thay vì gọi thợ để tránh mất tiền oan.

Cách tự thay gioăng tủ lạnh tại nhà:

Bước 1: Đầu tiên bạn tìm mua bộ gioăng phù hợp mã tủ lạnh mà bạn đang dùng về để thay thế.

Bước 2: Bạn dán lại miếng gioăng tủ bằng cách lấy máy sấy tóc hơ vào chỗ nào chưa khít hay bị hở. Nhiệt độ nóng sẽ khiến gioăng tủ có thể phục hồi lại độ đàn hồi và hít chặt cánh cửa tủ lạnh

Bước 3: Bạn kiểm tra xem bản lề của cánh tủ lạnh có bị lệch không, nếu bị lệch bạn chỉnh lại bản lề của tủ lạnh vì nó cũng gây nên việc cửa tủ không thể đóng chặt. Bạn dùng đèn pin đang bật sáng để vào trong tủ, sau đó đóng cửa tủ lại xem có ánh sáng nào lọt ra ngoài không để có thể sửa khít chúng tại bằng máy sấy nhé.

Bước 4: Sau cùng, bạn đóng cửa tủ lạnh lại. Bạn nên dùng băng keo dán chặt cánh tủ lạnh lại trong khoảng vài tiếng đồng hồ để gioăng tủ khít lại.

Bạn có thể áp dụng cách này để tự sửa chữa việc gioăng tủ lạnh bị hở tại nhà trước khi tìm phương án gọi thợ đến. Nếu bạn không thể tự sửa được thì có liên hệ đến các trung tâm sửa chữa tủ lạnh uy tín hoặc thợ quen biết lành nghề để tránh mất tiền oan.

Trên đây là bài viết Hướng dẫn cách tự thay gioăng tủ lạnh tại nhà đơn giản mà không cần gọi thợ mà điện lạnh Nam Tiến chia sẻ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong việc sử dụng và bảo quản tủ lạnh của gia đình mình.

Tham khảo thêm sửa tủ lạnh tại nhà hà nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *