Nên mua lò nướng loại nào? Top 5 lò nướng tốt nhất hiện nay

nên mua lò nướng loại nào

Lò nướng tốt sẽ giúp bạn chế biến được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng, vậy nên mua lò nướng loại nào phù hợp với gia đình? Điện lạnh Nam Tiến xin chia sẻ kinh nghiệm để giúp bạn có thể mua được một chiếc lò nướng tốt nhất hiện nay.

1. Tiêu chí chọn mua lò nướng phù hợp với gia đình

Phù hợp với không gian bếp

Không gian phòng bếp của mỗi gia đình sẽ được thiết kế khác nhau với các phong cách và diện tích lớn, nhỏ riêng biệt. Chính vì thế khi chọn mua lò nướng bạn cần quan tâm đến kiểu dáng và kích thước của chiếc lò sao cho phù hợp nhất với tổng thể không gian của phòng bếp.

Lò nướng không chỉ đơn thuần là một thiết bị nướng thức ăn mà nó còn là một món đồ nội thất, góp phần mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ  sự tinh tế cho không gian sống của mỗi gia đình.

Tiêu chí chọn mua lò nướng phù hợp với gia đình

Mục đích và tần suất sử dụng

Tùy vào mục đích và tần suất sử dụng cụ thể của gia đình mà bạn có thể xem xét và chọn mua cho mình một chiếc lò nướng phù hợp. Hãy xác định rõ nhu cầu của gia đình trước khi quyết định có nên mua chiếc lò nướng ấy hay không?

  • Mục đích nấu nướng trong các bữa tiệc lớn:

Nếu bạn thường xuyên tổ chức các bữa tiệc ngoài trời, gia đình có nhiều thành viên, tiệm bánh thì bạn có thể mua lò nướng có sự linh hoạt cao để dễ dàng di chuyển khắp mọi nơi, đi kèm nhiều tiện ích, dung tích lớn khoảng 35 lít trở lên và công suất hoạt động khoảng 1500 – 2000W.

lò nướng dung tích lớn

  • Mục đích làm bánh hay chế biến các món ăn đơn giản:

Ngược lại, bạn chỉ cần sử dụng cho các bữa ăn trong gia đình và thỉnh thoảng chế biến một vài món quay, nướng hay làm bánh thì bạn có thể chọn mua những chiếc lò nướng có kích thước gọn nhẹ, dung tích khoảng 20 – 35 lít và công suất khoảng 1200 – 1600 W.

lò nướng dung tích 35l

Chất liệu sử dụng cho cấu tạo của lò nướng

Lò nướng là thiết bị tạo và tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ cao, vì vậy khi chọn mua lò nướng bạn cần chọn những chiếc lò được làm từ các chất liệu cao cấp, có khả năng chịu nhiệt tốt và độ bền cao.

Thông thường, bên ngoài của lò nướng sẽ được làm bằng kim loại sơn tĩnh điện sáng đẹp, khó bị móp méo hay gỉ sét, dễ lau chùi, phần khoang lò sẽ được phủ lớp men chống dính cùng lớp sơn tĩnh điện hoặc làm bằng thép không gỉ, dễ dàng vệ sinh.

Riêng lò nướng thủy tinh thì thân lò được làm bằng thủy tinh cứng cáp, chịu nhiệt cao, chân đế chắc chắn và không trơn trượt.

Chất liệu sử dụng cho cấu tạo của lò nướng

Dung tích sử dụng lò nướng phù hợp với món ăn

Khi chọn mua lò nướng, bạn cần quan tâm đến dung tích của lò nướng sao cho phù hợp với nhu cầu chế biến các món ăn cũng như số lượng thành viên của gia đình mình.

  • Lò nướng có dung tích dưới 20 lít: Phù hợp với gia đình ít người, có thể nướng thịt, nướng gà nguyên con dưới 1.5 kg.
  • Lò nướng có dung tích từ 20 đến 35 lít: Phù hợp các gia đình có từ 3 – 4 thành viên, có thể nướng gà nguyên con từ 1.5 kg – dưới 2 kg.
  • Lò nướng có dung tích trên 35 lít: Phù hợp với gia đình đông thành viên trên 4 người, có thể nướng gà nguyên con từ 2 kg trở lên và thích hợp để nướng bánh thường xuyên.

Dung tích sử dụng lò nướng phù hợp với món ăn

Lựa chọn công suất lò nướng phù hợp

Công suất là yếu tố khá quan trọng cần lưu ý khi chọn mua lò nướng. Công suất càng cao thì lò nướng sẽ hoạt động càng mạnh và sẽ rút ngắn được tối đa thời gian chế biến các món ăn, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng cho gia đình.

Vì công suất sẽ tỉ lệ thuận với dung tích, khi dung tích lò lớn sẽ tiêu hao rất nhiều điện năng nhưng bù lại bạn sẽ chế biến được nhiều thức ăn cùng một lúc. Vì thế, bạn cần cân nhắc thật kỹ nhu cầu của gia đình để chọn mua lò nướng cho phù hợp nhé.

Lựa chọn công suất lò nướng phù hợp

Chọn loại lò nướng phù hợp

Hiện nay trên thị trường có 3 loại lò nướng phổ biến là lò nướng thủy tinh, lò nướng thùng và lò nướng âm tủ. Mỗi loại lò nướng sẽ có những ưu nhược điểm và giá cả khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng.

Bạn cần nắm rõ nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của gia đình để có thể chọn mua cho mình một sản phẩm ưng ý, giúp bạn chế biến được nhiều món nướng thơm ngon.

Chọn loại lò nướng phù hợp

Tính năng đi kèm thông minh, tiện dụng

Ngoài việc quan tâm đến các yếu tố như kiểu dáng, chức năng hay công suất,… thì bạn cũng cần xem xét đến các tính năng, tiện ích thông minh đi kèm trên mỗi chiếc lò nướng để có thể chọn được một sản phẩm tốt nhất, tiện dụng nhất.

Các tính năng đi kèm thông mình như: hẹn giờ tắt, khóa bảng điều khiển, nướng xiên quay, vệ sinh tự động, đèn trong khoang lò,… sẽ mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng, giúp công việc nấu nướng của các gia đình trở nên nhẹ nhàng hơn.

công nghệ nướng bằng quạt đối lưu

Giá cả và thương hiệu uy tín, nhiều người tin dùng

Hiện nay trên thị trường, lò nướng được sản xuất bởi rất nhiều các thương hiệu và giá cả khác nhau. Tùy theo điều kiện kinh tế của gia đình mà bạn có thể chọn mua cho mình một sản phẩm tốt, phù hợp với túi tiền của mình.

Để có được chiếc lò nướng tốt, sử dụng bền lâu, an toàn thì bạn nên ưu tiên chọn mua những thương hiệu uy tín và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng như: Electrolux, Teka, Sanaky, Sharp, Sunhouse,… và có thời gian bảo hành, đổi trả rõ ràng.

Giá cả và thương hiệu uy tín, nhiều người tin dùng

Tham khảo: Nên mua lò vi sóng loại nào tốt, chất lượng cho gia đình

2. Nên mua lò nướng loại nào tốt? Lò nướng thùng, lò nướng thủy tinh hay lò nướng âm?

Đặc điểm Lò nướng thủy tinh Lò nướng thùng Lò nướng âm
Ưu điểm – Thiết kế đẹp mắt, dễ quan sát thức ăn khi nướng.

– Có chức năng hâm nóng như lò vi sóng.

– Đảm bảo dầu mỡ không bị bắn ra ngoài

– Khả năng linh động cao, có thể di chuyển nhiều vị trí.

– Đa dạng kích thước.

– Nướng được nhiều thực phẩm.

– Nhiều chế độ nướng để lựa chọn.

– Nhiệt độ cao và có khả năng duy trì ổn định.

– Có khả năng tự làm sạch, dễ dàng lau sạch một cách đơn giản chỉ với một chiếc khăn ẩm.

– Đa chức năng nướng như hấp, rã đông, nấu súp,…

Nhược điểm – Dễ vỡ khi va chạm.

– Thời gian vệ sinh lâu hơn sau khi sử dụng, nhất là dầu mỡ bắn vào quạt đối lưu.

– Chiếm nhiều diện tích bếp

– Khó quan sát thực phẩm khi nướng. (Trừ model có đèn sáng bên trong).

– Hệ thống cách nhiệt còn hạn chế so với lò nướng âm tủ.

– Giá thành thường hơi cao với đa số người tiêu dùng.

– Lắp đặt cần phải đục tường.

Giá thành (cập nhật 19/08/2022) Khoảng 900.000đ – 1.500.000đ. Khoảng 1.600.000đ – 3.500.000đ. Khoảng 12.000.000đ – 25.700.000đ.

Như vậy, mỗi loại lò nướng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt, tùy vào nhu cầu của gia đình mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình một chiếc lò nướng ưng ý.

  • Nên mua lò nướng thủy tinh khi bạn gia đình bạn không quá đông người, bạn cần một sản phẩm có giá thành vừa phải, có thiết kế nhỏ gọn thích hợp với những căn bếp nhỏ và tiện lợi (vừa nướng vừa hâm nóng).
  • Nên mua lò nướng thùng khi bạn có nhu cầu chế biến các món nướng với tần suất nhiều lần trong tuần và thường xuyên tổ chức các bữa tiệc đông người.
  • Nên mua lò nướng âm khi bạn có điều kiện kinh tế khá và bạn cần một sản phẩm chất lượng, sang trọng với đa chức năng nấu nướng.

3. Top 5 lò nướng tốt nhất hiện nay

3.1. Lò nướng Sharp EO-A323RCSV-ST 32 lít 

Vị trí đầu tiên là sản phẩm đến từ thương hiệu Sharp – Lò nướng Sharp EO-A323RCSV-ST. Lò nướng có thiết kế sang trọng, dung tích tương đối lớn lên đến 32 lít, phù hợp với gia đình đông người hoặc quán ăn nhỏ.

Sản phẩm được làm từ nhiều chất liệu cao cấp như vỏ thép có phủ sơn tĩnh điện, khoang lò làm bằng thép không gỉ, giúp sản phẩm thêm phần bắt mắt, an toàn và bền bỉ. Ngoài ra, chất liệu này cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vệ sinh làm sạch.

Lò được kết hợp 2 chế độ nướng linh hoạt: Nướng từ dưới lên và từ trên xuống giúp thực phẩm chín nhanh và đều các mặt. Ngoài ra, lò nướng được trang bị nhiều tính năng tiện dụng như nướng xiên quayquạt đối lưuhẹn giờ nấu,… giúp bạn nấu nướng dễ dàng hơn.

Lò nướng Sharp EO-A323RCSV-ST 32 lít 

3.2. Lò nướng Electrolux EOT38DXB 38 lít 

Tiếp theo là một sản phẩm của thương hiệu Electrolux – Lò nướng Electrolux EOT38DXB. Lò được thiết kế đẹp mắt với kiểu dáng hình hộp chữ nhật sang trọng, dung tích 38 lít cho bạn tha hồ nấu nướng nhiều món ngon cùng một lúc.

Lò nướng hoạt động mạnh mẽ với công suất 1500W, dễ dàng làm chín thức ăn một cách nhanh chóng và tiết kiệm điện năng. Sản phẩm được cài đặt sẵn 7 chế độ nấu như nướng thịt, nướng bánh mì, nướng xiên quay,… giúp thực đơn đa dạng mỗi ngày.

Ngoài ra, lò nướng Electrolux còn được tích hợp công nghệ quạt đối lưu với khả năng lan tỏa nhiệt khắp khoang lò, giúp thực phẩm chín đều và giữ được độ ngon. Lò nướng còn được tặng kèm theo các phụ kiện tiện dụng, giúp bạn nấu ăn dễ dàng hơn.

Lò nướng Electrolux EOT38DXB 38 lít 

3.3. Lò nướng Sanaky VH5099S2D 50 lít 

Vị trí thứ 3 là chiếc Lò nướng thùng Sanaky VH5099S2D, sở hữu thiết kế hình hộp chữ nhật độc đáo với tông màu đen sang trọng, mang đến vẻ đẹp hài hòa cho không gian của căn bếp. Lò nướng hoạt động mạnh mẽ với công suất lên đến 2000 W.

Sản phẩm được trang bị 3 núm điều chỉnh bằng cơ, giúp bạn điều chỉnh nhiều chức năng nướng một cách dễ dàng và tiện lợi. Chức năng hẹn giờ lên đến 60 phút, giúp người dùng kiểm soát được thời gian nấu nướng, hạn chế rủi ro cháy, khét thức ăn.

Với dung tích của lò là 50 lít, bạn có thể nướng một con gà nguyên con hơn 2kg, bánh pizza 30cm hay hơn 20 cái cánh gà,… giúp tiết kiệm thời gian. Lò còn được trang bị đèn trong khoang lò để bạn có thể dễ dàng quan sát thức ăn mà không cần mở cửa lò.

Lò nướng Sanaky VH5099S2D 50 lít 

3.4. Lò nướng Galanz KWS1530LQ-D2 30 lít 

Kế tiếp là Lò nướng thùng Galanz KWS1530LQ-D2 đến từ thương hiệu Galanz. Với thiết kế tinh tế, cùng lớp vỏ ngoài chống rỉ sét mang màu đen sang trọng góp phần tô điểm cho không gian bếp thêm phần hiện đại.

Sản phẩm được trang bị cửa kính thủy tinh bền bỉ, dày dặn, giúp bạn thuận tiện quan sát được thức ăn bên trong và vệ sinh lau chùi dễ dàng. Dung tích lò lớn lên đến 30 lít cho phép bạn chế biến nhiều món ngon cho cả gia đình hoặc dùng cho các quán ăn nhỏ.

Lò nướng sử dụng công nghệ làm nóng bằng thanh nhiệt cùng công suất 1500W mạnh mẽ, giúp thực phẩm được làm chín đều từ trong ra ngoài và vô cùng nhanh chóng, giữ cho thực phẩm không bị khô vì nướng quá lâu.

Lò nướng Galanz KWS1530LQ-D2 30 lít

3.5. Lò nướng Sanaky VH259S2D 25 lít 

Cuối cùng là Lò nướng Sanaky VH259S2D 25 lít được thiết kế nhỏ gọn, hiện đại giúp tiết kiệm diện tích và nổi bật không gian bếp. Dung tích lò 25 lít đáp ứng tốt các nhu cầu nấu nướng cơ bản và thích hợp cho gia đình khoảng 2 – 4 thành viên.

Người dùng nướng thực phẩm an toàn và dễ lau chùi sau mỗi lần dùng nhờ khoang lò bằng thép không gỉ sáng bóng, độ bền cao. Bên trong khoang lò có trang bị đèn giúp bạn theo dõi quá trình nấu nướng tiện lợi mà không cần mở cửa lò.

Hơn thế nữa, sản phẩm tỏa nhiệt đều, nướng thực phẩm chín nhanh nhờ sử dụng công nghệ làm nóng bằng điện trở và công suất 1400W. Lò sử dụng bảng điều khiển núm vặn đơn giản, có khay nướng, xiên quay, vỉ nướng, tay cầm vỉ nướng, tay cầm xiên quay tiện lợi.

Lò nướng Sanaky VH259S2D 25 lít 

Lời kết

Như vậy Điện lạnh Nam Tiến đã tư vấn giúp bạn Nên mua lò nướng loại nào và Top 5 lò nướng tốt nhất hiện nay. Hi vọng thông tin trên sẽ bổ ích và giúp bạn lựa chọn được cho gia đình một chiếc lò nướng tốt và phù hợp với nhau cầu của gia đình nhất.

Trong quá trình sử dụng, nếu gặp sự cố ngoài mong muốn, xin hãy liên hệ dịch vụ sửa lò vi sóng của Nam Tiến. Chúng tôi sẽ có mặt ngay sau khoảng 15 – 30 phút gọi điện để giúp khách hàng khắc phục sự cố một cách nhanh nhất.

Hiện nay, Điện Lạnh Nam Tiến là 1 địa chỉ sửa lò vi sóng được đông đảo mọi người dân trên địa bàn Hà Nội tin chọn. Nam Tiến sở hữu: Cơ sở vật chất cùng các thiết bị sửa chữa hiện đại, cung cấp các linh – phụ kiện thay thế chính hãng 100% được nhập khẩu từ nước ngoài. Đội ngũ kỹ thuật, nhân viên sở hữu tay nghề cao, trình độ kinh nghiệm thực tế cao, đã từng sữa chữa thành công hàng nghìn chiếc máy giặt trong vòng 6 năm qua.

ĐIỆN LẠNH NAM TIẾN

Xem thêm: vệ sinh điều hòa âm trần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *