Những dấu hiệu cho thấy điều hòa của gia đình bạn cần được vệ sinh

những dấu hiệu cho thấy điều hòa cần được vệ sinh

Việc vệ sinh điều hòa là rất cần thiết để duy trì tuổi thọ cho điều hòa cũng như tiết kiệm điện khi dùng nhưng rất nhiều người lại chưa để ý đến việc vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa. Vậy bao lâu thì vệ sinh điều hòa và bảo dưỡng điều hòa? Dưới đây là một số dấu hiệu dễ nhận biết nhất, mời các bạn cùng tham khảo:

Luồng không khí yếu: Nếu luồng không khí từ điều hòa yếu đi hoặc không đủ mạnh như trước, có thể là do bộ lọc bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn hoặc cặn tích tụ.

Mùi khó chịu: Mùi khó chịu từ điều hòa có thể là dấu hiệu của việc điều hòa bị bẩn lâu ngày sinh mùi trong khí, điều này sẽ làm giảm hiệu suất đáng kể của điều hòa và gây bầy không khí khó chịu khi dùng. Chúng ta cần vệ sinh điều hòa đúng cách ngay nếu gặp vấn đề này.

Tiếng ồn lớn: Nếu điều hòa bắt đầu phát ra tiếng ồn lớn hoặc tiếng kêu lạ, điều này cho thấy việc lọc gió và tấm màng của điều hòa của bạn đã bị bụi bám kín nên khi điều hòa hoạt động hút gió đi qua các khe nhỏ sẽ gây ra tiếng ồn lớn hoặc điều hòa của bạn đang có vấn đề kỷ thuật cần được sửa chữa.

Hiệu suất giảm đi: Nếu điều hòa không làm lạnh hoặc làm lạnh không đều như trước, có thể là do bộ lọc bẩn hoặc hệ thống bị nghẽn.

những dấu hiệu cho thấy điều hòa cần được vệ sinh
những dấu hiệu cho thấy điều hòa cần được vệ sinh

Tăng hóa đơn điện: Nếu hóa đơn điện của bạn tăng một cách đột ngột mà không có lý do rõ ràng, việc chức năng làm mát của điều hòa bị ảnh hưởng thì trong thời gian sử dụng điều hòa của nhà bạn sẽ lâu hơn dẫn đến việc hóa đơn tiền điện của nhà bạn sẽ tăng đột ngột. Bạn cần kiểm tra ngay để khắc phục vấn đề hoặc sửa chữa điều hòa nhé.

Tạo ẩm không đúng: Nếu điều hòa cung cấp không khí quá khô hoặc quá ẩm, khi bước vào phòng bật điều hòa bạn thấy không khí trong phòng có sự khác biệt lớn về độ ẩm thì bạn cần lưu ý, có thể là do cần vệ sinh hoặc kiểm tra lại hệ thống của nó.

Ngưng hoạt động hoặc hoạt động không ổn định: Nếu điều hòa ngưng hoạt động hoặc hoạt động không ổn định, vấn đề có thể di điều hòa của bạn quá bẩn dẫn đến nhiệt độ cục nòng tăng quá cao khi hoạt động sẽ dẫn đến việc ngừng hoạt động của điều hòa, có thể cần kiểm tra và vệ sinh hệ thống.

Những dấu hiệu này thường cho thấy rằng điều hòa của bạn cần được vệ sinh hoặc bảo dưỡng để đảm bảo hoạt động hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *