Phân khúc công suất của điều hòa

 

Chọn mua máy lạnh có công suất như thế nào để phù hợp với diện tích nhà, thể tích phòng là vấn đề mà không phải người tiêu dùng nào cũng nắm bắt được, nhất là những người lần đầu mua máy lạnh. Trong bài viết này, sửa chữa điện lạnh Nam Tiến sẽ chia sẻ đến cho các bạn các phân khúc công suất của điều hòa cũng như cách tích công suất máy lạnh để phù hợp với diện tích căn phòng.

Trước khi đi vào vấn đề chính, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách tính diện tính cơ bản theo mặt bằng vuông hoặc chữ nhật. Trước khi chuẩn bị lắp đặt máy lạnh chúng ta nên đo thêm chiều cao từ nền đến trần nhà.

– Diện tích S = Dài 4m x Rộng 3m = 12 m2

– Thể tích V = S x Cao 3m = 12 m2 x 3m = 36m3

Tính toán công suất của máy lạnh

1 HP (công suất điện, công suất máy nén) = 750 W (công suất điện) = 9000 BTU/h (công suất lạnh). Công suất lạnh = W.

Chúng ta thường thấy hay nghe nhiều nhất là Công suất lạnh Btu/h, phần bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách tính công suất lạnh cần thiết cho căn phòng theo đơn vị tính này Btu/h.

Ta có thể áp dụng công thức: 1 m2 x 600 BTU. Trong đó, BTU là đơn vị nhiệt của Anh, được dùng để đo công suất của các thiết bị sưởi hoặc làm lạnh.

Ví dụ, phòng có diện tích 15m2 bạn sẽ tính được: 15 m2 x 600 BTU = 9.000 BTU tương đương chiếc máy lạnh công suất 1 HP (1 HP = 1 ngựa tương đương 9.000 BTU).

Chi tiết như sau:

– Phòng có kích thước: 3 x 4 x 3m = 36 m3. Chọn máy lạnh 1 Hp

– Phòng có kích thước: 4 x 5 x 3m = 60 m3. Chọn máy lạnh 1.5 Hp

– Phòng có kích thước: 4 x 6 x 3.5m = 84 m3. Chọn máy lạnh 2 Hp

– Phòng trên 30 m2 tới 40 m2 (dưới 120 m3). Chọn máy lạnh 2.5 HP

 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với dịch vụ Sửa Chữa Điện Lạnh Nam Tiến. Với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ sửa chữa & bảo trì thiết bị cơ điện lạnh. Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên nghiệp trong việc cung cấp giải pháp sửa chữa, lắp đặt các thiết bị điện lạnh dân dụng như: sửa chữa điều hòa, máy lạnh, tủ lạnh, sửa máy giặt hà nội, lò vi sóng, sửa bình nóng lạnh,,v.v.v

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *