Trời Nồm Có Nên Bật Điều Hoà Không?

Trời Nồm Có Nên Bật Điều Hoà Không

Trời nồm có nên bật điều hòa không? Mùa nồm là hiện tượng thời tiết nóng ẩm gây nên tình trạng hơi nước ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt đồ vật, khiến người dùng cảm giác rất khó chịu.

1. Trời nồm là gì?

Trời nồm là hiện tượng thời tiết thường xuất hiện vào cuối mùa xuân (tháng 2 – 4) ở miền Bắc nước ta. Hiện tượng này xảy ra khi độ ẩm của không khí tăng cao lên đến 90%, dẫn đến tình trạng hơi nước ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt đồ vật.

Các dấu hiệu dễ nhận biết như: sàn nhà, tường, gương đọng hơi nước, quần áo phơi lâu khô, đồ điện tử dễ bị hỏng, đồ ăn nhanh bị nấm mốc, chăn nệm ẩm ướt và bốc mùi hôi,…

Vào mùa nồm, hơi nước đọng ẩm ướt trên tường và bề mặt đồ vật trong nhà.
Vào mùa nồm, hơi nước đọng ẩm ướt trên tường và bề mặt đồ vật trong nhà.

2. Trời nồm có nên bật điều hòa không?

Nồm ẩm tạo điều kiện cho nhiều vi sinh vật, mầm bệnh, nấm mốc có điều kiện phát triển và lan rộng. Trời nồm ẩm còn khiến nhiều đồ vật hàng ngày dễ bị ẩm mốc, nhiễm nước dẫn đến hư hỏng. Do đó, để giảm bớt ảnh hưởng của trời nồm ẩm thì bạn hoàn toàn có thể bật điều hòa xua tan cảm giác ẩm ướt khó chịu.

Máy điều hòa có công dụng chính là làm mát nhưng bạn cũng có thể sử dụng chức năng sấy khô tương tự như máy hút ẩm. Tuy nhiên, khả năng hút ẩm của điều hòa chưa được tối ưu nên tốt nhất bạn cần trang bị đến máy khử ẩm không khí mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Những chế độ điều hòa phù hợp với thời tiết nồm ẩm

Chế độ COOL

Chế độ COOL trên điều hòa có tính năng làm giảm nhiệt độ trong phòng. Khi chế độ này được kích hoạt, điều hòa sẽ dùng dàn ngưng tụ để tạo ra luồng gió và khí mát đến mức nhiệt độ và độ ẩm mà bạn mong muốn.

Chức năng này được sử dụng phù hợp nhất vào những ngày hè thời tiết hanh khô, nắng nóng, độ ẩm dưới 70%. Tuy nhiên, chế độ COOL hao tốn rất nhiều điện năng, nên khi phòng đã đạt được nhiệt độ như mong muốn, bạn nên chuyển sang chế độ khác để tiết kiệm điện nhé!

Bạn có thể sử dụng điều hòa ở chế độ COOL đồng thời với máy hút ẩm để luân chuyển các luồng khí mát đều đặn, đem đến cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn.

Ký hiệu chế độ COOL trên remote điều hòa.
Ký hiệu chế độ COOL trên remote điều hòa.

Chế độ DRY

Chế độ DRY trên điều hòa có tính năng làm giảm độ ẩm trong phòng. Khi chế độ này được kích hoạt, quạt và toàn bộ hệ thống của điều hòa vẫn chạy nhưng không tỏa ra luồng khí lạnh.

Chế độ này được sử dụng phù hợp nhất vào những ngày trời mưa ẩm ướt và độ ẩm trong không khí từ 70% trở lên. Tính năng này giúp tạo nên không gian khô ráo và thoáng mát cho người dùng, tránh các tình trạng như khô da, nứt nẻ,…

Ký hiệu chế độ DRY trên remote điều hòa.
Ký hiệu chế độ DRY trên remote điều hòa.

Tạm kết

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn thông tin nên để điều hòa ở chế độ nào là tốt nhất vào mùa nồm. Chúc bạn thực hiện thành công.

Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện lạnh, nếu có sự cố gì xảy ra, xin hãy liên hệ dịch vụ sửa điện lạnh Hà Nội, Nam Tiến sẽ có mặt ngay sau  15 phút gọi để khắc phục vấn đề cho quý khách hàng một cách nhanh nhất có thể.

Dịch vụ Sửa Chữa Điện Lạnh Nam Tiến thành lập từ năm 2017 đến nay. Với hơn 7 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ sửa chữa & bảo trì thiết bị cơ điện lạnh. Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên nghiệp trong việc cung cấp giải pháp sửa chữa, lắp đặt các thiết bị điện lạnh dân dụng như: điều hòa, máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bình nóng lạnh,…

Nếu bạn có nhu cầu vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa tiện lợi, nhanh chóng, uy tín hãy cùng trải nghiệm dịch vụ vệ sinh điều hòa Hà Nội tại Điện lạnh Nam Tiến

Lợi ích khi đặt dịch vụ vệ sinh điều hòa Hà Nội tại Nam Tiến

Hotline miễn phí: 0366.800.368

Bảo hành 90 ngày.

Kiểm tra và bơm gas miễn phí.

Nam Tiến cam kết

Không hài lòng – Không tính tiền.

Đúng hẹn.

Tay nghề giỏi.

Trung thực.

Thân thiện & vui vẻ️.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *