Bình nóng lạnh không nóng – Nguyên nhân và cách khắc phục

Bình nóng lạnh không nóng

Bình nóng lạnh không nóng làm ảnh hưởng đến việc sử dụng nước tắm của bạn. Cùng điện lạnh Nam Tiến tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh không nóng nhé.

1. Nguyên nhân bình nóng lạnh không nóng

Thực tế, có rất nhiều nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bình nóng lạnh không nóng, nhưng những nguyên nhân phổ biến nhất là:

  • Thiết bị không vào điện hoặc nguồn điện bị mất.
  • Sử dụng máy nước nóng quá công suất, liên tục trong thời gian dài.
  • Áp lực nước cấp vào trong máy nước nóng quá mạnh.
  • Thanh đốt của máy nước nóng bị hỏng.
  • Board mạch bị hỏng.
  • Nút điều khiển máy bị hư.

Nguyên nhân bình nóng lạnh không nóng

Xem thêm: Những lỗi thường gặp ở bình nóng lạnh và cách khắc phục hiệu quả

2. Cách khắc phục bình nóng lạnh không nóng

Kiểm tra và thay thế thanh đốt nóng

Sau khoảng thời gian dài sử dụng, thanh đốt có thể bị hỏng, dẫn đến tình trạng bình nóng lạnh không nóng. Vì thế, bạn hãy tắt nguồn điện, rồi tháo máy để kiểm tra thanh đốt. Nếu bộ phận này bị hỏng thì bạn hãy thay mới.

thanh đốt nóng bình nóng lạnh

Điều chỉnh lại nhiệt độ và lượng nước thích hợp

Tại những khu vực có áp lực nước cấp vào máy quá mạnh, như ở một số căn hộ chung cư, thanh điện trở của bình nóng lạnh sẽ không đủ thời gian để làm nóng nước đến nhiệt độ cài đặt. Do đó, bạn hãy điều chỉnh lại lượng nước để đảm bảo áp lực nước cấp vào máy phù hợp.

Điều chỉnh lại nhiệt độ

Kiểm tra, thay thế nút điều chỉnh nhiệt độ trên bình nóng lạnh

Bạn nên kiểm tra lại độ nhạy và khả năng hoạt động của nút điều chỉnh nhiệt độ trên bình. Nếu nó bị hỏng, bạn nên thay thế cái mới để điều chỉnh nhiệt độ nước chính xác và giúp bình nóng lạnh làm nóng nước hiệu quả hơn.

chỉnh nhiệt độ trên bình nóng lạnh

Bật lại công tắc ELCB nếu bị ngắt

Công tắc ELCB có khả năng tự động ngắt khi phát hiện tình trạng rò rỉ điện. Vì thế, bạn hãy kiểm tra và bật lại công tắc ELCB nếu bị ngắt.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra lại nguồn điện đầu vào của máy nước nóng bằng bút thử điện để chắc chắn rằng nguồn điện vẫn hoạt động và đảm bảo dây dẫn điện nguyên vẹn không bị chuột (hoặc động vật) cắn đứt.

Bật lại công tắc ELCB nếu bị ngắt

3. Lời kết

Như vậy Nam Tiến đã chỉ ra nguyên nhân bình nóng lạnh không nóng và cách khắc phục hiệu quả ngay tại nhà. Hi vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc và giúp bạn đọc giải quyết được vấn đề mình đang gặp phải.

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn gặp phải bất cứ hư hỏng nào, xin hãy liên hệ dịch vụ sửa bình nóng lạnh tại Điện lạnh Nam Tiến theo hotline 0366.800.368 để được tư vấn miễn phí. Nếu cần thiết phải sửa chữa, chúng tôi sẽ có mặt ngay sau 15 phút gọi để khắc sự cố, giúp gia đình bạn không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Dịch vụ Sửa Chữa Điện Lạnh Nam Tiến thành lập từ năm 2017 đến nay. Với hơn 6 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ sửa chữa & bảo trì thiết bị cơ điện lạnh. Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên nghiệp trong việc cung cấp giải pháp sửa chữa, lắp đặt các thiết bị điện lạnh dân dụng như: điều hòa, máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bình nóng lạnh,…

ĐIỆN LẠNH NAM TIẾN

Tham khảo: vệ sinh điều hòa Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *