Cách vệ sinh máy nước nóng năng lượng mặt trời đơn giản, đúng kỹ thuật

vệ sinh máy nước nóng năng lượng mặt trời

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, thời gian sử dụng thì bạn nên vệ sinh máy nước nóng năng lượng mặt trời thường xuyên và đúng kỹ thuật. Hãy tham khảo ngay cách vệ sinh máy nước nóng năng lượng mặt trời đơn giản, an toàn tại nhà nhé!

1. Các bước vệ sinh máy nước nóng năng lượng mặt trời

Bước 1: Tắt nguồn điện và nước

Trước khi vệ sinh máy nước nóng năng lượng mặt trời, bạn cần đảm bảo mình đã tắt hết tất cả nguồn điện và nước của máy, giúp đảm bảo an toàn và quá trình vệ sinh diễn ra thuận tiện hơn.

Tắt nguồn điện và nước

Bước 2: Khóa đường nước vào

Bạn khóa đường nước vào cẩn thận, sau đó xả hết nước nóng còn tồn lại trong bình bảo ôn. Tùy thuộc vào từng loại thiết bị để bạn cân nhắc sử dụng ty ren hay ty liền bồn. Tiếp theo, bạn dùng kìm kẹp cố định ty của máy và dùng kìm mỏ quả để mở van một chiều.

Khóa đường nước vào

Bước 3: Làm sạch bề mặt bên ngoài

Bạn tiến hành vệ sinh từng bộ phận bên ngoài, chỉ dùng nước, vòi xịt phun rửa với áp lực mạnh và khăn mềm để lau sạch bề mặt bên ngoài. Bạn tuyệt đối không sử dụng hóa chất và cọ rửa mạnh tay vì có thể gây trầy xước bình làm mất tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, bạn sử dụng các dụng cụ cọ rửa hoặc chổi nhựa có đầu lồng bàn chải mềm để tẩy rửa từng ống, vệ sinh mọi ngóc ngách và làm sạch tối ưu hơn.

Làm sạch bề mặt bên ngoài

Bước 4: Tháo ống năng lượng mặt trời

Để tháo ống năng lượng mặt trời, bạn đợi bình xả hết nước nóng ra ngoài. Sau đó, bạn cho nước vào các ron chụp ống hấp thụ nhiệt để chúng mềm ra và dễ tháo ống hơn. Lấy tua vít dẹp gẩy từng lớp ron chụp của các ống rồi kéo xuống các mép bồn khoảng 25cm.

Tiếp theo, sử dụng vòi nước có lực nước chảy nhẹ để làm sạch chỗ giao nhau giữa ống hấp thụ và bình bảo ôn. Nếu ống thu nhiệt nằm giữa lỗ bình bảo ôn thì bạn tháo từng loại ra. Còn ống bị lệch, nằm sát mép bồn thì phải thực hiện nhẹ nhàng và bơm nước để tạo độ trơn cho ống.

tháo ống năng lượng mặt trời

Bước 5: Kiểm tra và làm sạch ống nhiệt

Dùng tay trái nằm phần giữa ống, tay phải cầm vào đuôi ống, vặn nhẹ nhàng qua lại đến khi thấy nhẹ tay thì đẩy ống lên và tiếp tục xoay nhẹ để tránh làm vỡ ống. Khi ống ra dần đến phần đuôi thì tháo ra khỏi máng đỡ.

Bạn nâng cao đuôi ống đến khi ống vượt ra ngoài máng đỡ. Đến khi ống ra khỏi ron, bạn rút nhẹ nhàng và từ từ nhưng cần giữ chật phần đuôi để không bị tuột tay hoặc dùng lực quá mạnh.

Kiểm tra và làm sạch ống nhiệt

Bước 6: Kiểm tra van an toàn

Van an toàn có khả năng đảm bảo hoạt động của máy và an toàn cho người dùng. Do đó, bạn cần kiểm tra van an toàn cẩn thận xem chúng có hoạt động bình thường không. Nếu bị hư hỏng thì bạn cần thay thế mới, nhưng cần lựa chọn van chính hãng và uy tín.

Kiểm tra van an toàn

Bước 7: Rửa và làm sạch bình chứa

Bình chứa máy có ống dầu bịt kín 2 đầu chỉ cần sục rửa bên ngoài. Còn ống chân không lõi rỗng chứa nước bên trong thì cần biết cách xả cặn thái dương năng, sục rửa để loại bỏ cặn nước, rong rêu bên trong ống.

Bạn tháo ống thu nhiệt ra khỏi các ống chân không, dùng lực ấn vào chân đế cho nước trong bình chảy hết ra ngoài. Bạn truyền nước sạch vào bình bảo ôn để đẩy nước cặn bẩn ra ngoài. Bạn thực hiện liên tục đến khi bình chứa sạch sẽ.

Rửa và làm sạch bình chứa

Bước 8: Mở van ngắt

Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ bình chứa, bạn tiến hành mở van ngắt máy nước nóng năng lượng mặt trời để cho nước chảy vào máy nước nóng trở lại.

Mở van ngắt

Bước 9: Kiểm tra lại hệ thống máy nước nóng

Cuối cùng, bạn chỉ cần kiểm lại hệ thống máy năng lượng mặt trời đã hoạt động và cung cấp nguồn nước bình thường.

Kiểm tra lại hệ thống máy nước nóng

2. Lưu ý khi vệ sinh máy nước nóng năng lượng mặt trời tại nhà

Đa số người dùng đều không nắm rõ những kỹ thuật trong việc lắp ráp máy nước nóng năng lượng mặt trời, nên khi vệ sinh rất dễ làm hư hỏng máy, vỡ ống hoặc lắp sai bình. Do đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Không sử dụng bất kỳ loại máy hoặc vòi phun nước có áp lực cao để rửa ống hấp thụ nhiệt, bởi sẽ làm vỡ ống, làm hư hỏng tấm hấp thụ nhiệt từ đó giảm khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời.
  • Trước khi tháo máy, bạn cần tiến hành bước xả hết tất cả nước trong ống thủy tinh và bình bảo ôn.
  • Kiểm tra và đảm bảo van an toàn hoạt động chính xác để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng máy.
  • Nếu máy nước nóng được đặt trên mái nghiêng hoặc trên mái tôn, trước khi tiến hành vệ sinh máy cần bảo đảm vấn đề an toàn. Bạn nên nhờ người hỗ trợ giữ và cột chặt bình bảo ôn để linh kiện không rớt xuống.
  • Nếu ống bị vỡ khi vệ sinh, bạn thu dọn sạch sẽ các vết nứt và mua ống mới có kích thước phù hợp tại các cửa hàng chính hãng để thay thế.
  • Nếu gặp vấn đề phức tạp hoặc không chắc chắn, hãy liên hệ với kỹ thuật viên chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Lưu ý khi vệ sinh máy nước nóng năng lượng mặt trời tại nhà

3. Lời kết

Hy vọng bài viết “vệ sinh máy nước nóng năng lượng mặt trời” trên sẽ giúp bạn có thể vệ sinh máy nước nóng năng lượng mặt trời của mình một cách dễ dàng và đảm bảo máy hoạt động hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn gặp phải bất cứ hư hỏng nào, xin hãy liên hệ dịch vụ sửa bình nóng lạnh tại Điện lạnh Nam Tiến theo hotline 0366.800.368 để được tư vấn miễn phí. Nếu cần thiết phải sửa chữa, chúng tôi sẽ có mặt ngay sau 15 phút gọi để khắc sự cố, giúp gia đình bạn không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Dịch vụ Sửa Chữa Điện Lạnh Nam Tiến thành lập từ năm 2017 đến nay. Với hơn 6 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ sửa chữa & bảo trì thiết bị cơ điện lạnh. Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên nghiệp trong việc cung cấp giải pháp sửa chữa, lắp đặt các thiết bị điện lạnh dân dụng như: điều hòa, máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bình nóng lạnh,…

ĐIỆN LẠNH NAM TIẾN

SẢN PHẨM & DỊCH VỤ LTD

DỊCH VỤ LẮP ĐẶT – SỬA CHỮA  ĐIỀU HÒA

DỊCH VỤ VỆ SINH ĐIỀU HÒA HÀ NỘI

DỊCH VỤ BƠM GA ĐIỀU HÒA

DỊCH VỤ SỬA TỦ LẠNH HÀ NỘI

DỊCH VỤ SỬA MÁY GIẶT HÀ NỘI

DỊCH VỤ SỬA LÒ VI SÓNG

DỊCH VỤ SỬA BÌNH NÓNG LẠNH

CUNG CẤP VẬT TƯ, TTB ĐIỆN LẠNH.

Với phương châm cung cấp giải pháp dịch vụ bằng TÍN – TÂM – NHÂN, “Chất lượng tốt nhất, dịch vụ nhanh chóng nhất và giá cả hợp lý nhất”, chúng tôi chắc chắn sẽ làm hài lòng Quý khách!
Điện Lạnh Nam Tiến xin gửi lời chúc sức khỏe và hợp tác đến toàn thể Quý khách hàng, đối tác, bạn hàng trong và ngoài nước. Tất cả vì một tương lai tươi sáng và bền vững!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *