Cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện và an toàn nhất 2024

cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện

Sử dụng bình nóng lạnh luôn là nhu cầu cấp thiết hàng ngày của mỗi gia đình. Cùng điện lạnh Nam Tiến tìm hiểu cách sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện và an toàn nhất hiện nay ngay sau đây nhé.

1. Chọn bình nóng lạnh có dung tích phù hợp với nhu cầu

Khi chọn mua bình nóng lạnh thì việc lựa chọn dung tích của bình như thế nào cho phù hợp với nhu cầu là điều rất quan trọng, vì điều đó ảnh hưởng đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện năng. Nếu chọn bình nóng lạnh có dung tích càng lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng, ví dụ như gia đình có 4 người và 2 phòng tắm thì nên lắp loại bình 20 lít là vừa đủ.

Cách chọn bình nóng lạnh

Tham khảo: Bình nóng lạnh không nóng – Nguyên nhân và cách khắc phục

2. Chọn bình nóng lạnh hãng nào tốt hiện nay?

Bên cạnh lựa chọn dung tích bình nóng lạnh cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình thì nên mua bình nóng lạnh của thương hiệu có uy tín, chất lượng. Bởi vì sản phẩm của các thương hiệu uy tín, chất lượng được áp dụng nhiều công nghệ ngày càng hiện đại, tiên tiến như Ariston, Ferroli, Panasonic…có khả năng tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Không nên vì thích giá rẻ mà mua những hàng trôi nổi, thương hiệu không uy tín vừa tốn kém chi phí, tiêu hao nhiều điện năng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm.

Chọn bình nóng lạnh hãng nào tốt

3. Không nên bật bình nóng lạnh cả ngày

Trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng có thói quen hay cắm điện cho bình nóng lạnh suốt 24/24 để đỡ tốn thời gian. Nhưng cắm điện suốt ngày như vậy cho bình nóng lạnh là không nên vì sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ra rò rỉ điện do hoạt động quá tải và còn tiêu tốn rất nhiều điện năng.

Cách tốt nhất không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn hạn chế tai nạn xảy ra là nên đun đủ nước nóng và ngắt điện trước khi sử dụng, với bình loại vừa thường thời gian đun trong khoảng 15 – 20 phút là được.

Không nên bật bình nóng lạnh cả ngày

Tham khảo: Những lỗi thường gặp ở bình nóng lạnh và cách khắc phục hiệu quả

4. Bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ

Ngoài việc sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ an toàn cho bạn, thì người dùng cũng nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh.

Bạn có thể kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách đơn giản là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước, từ đó giúp phát hiện sự cố sớm để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí và hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm.

Bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ

Trên đây là Top 4 cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện. Mong rằng từ thông tin của bài viết sẽ giúp bạn và gia định tiết kiệm được hóa đơn tiền điện khi nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh vào mùa đông tăng cao.

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn gặp phải bất cứ hư hỏng nào, xin hãy liên hệ dịch vụ sửa bình nóng lạnh tại Điện lạnh Nam Tiến theo hotline để được tư vấn miễn phí. Nếu cần thiết phải sửa chữa, chúng tôi sẽ có mặt ngay sau 15 phút gọi để khắc sự cố, giúp gia đình bạn không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Dịch vụ Sửa Chữa Điện Lạnh Nam Tiến thành lập từ năm 2017 đến nay. Với hơn 6 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ sửa chữa & bảo trì thiết bị cơ điện lạnh. Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên nghiệp trong việc cung cấp giải pháp sửa chữa, lắp đặt các thiết bị điện lạnh dân dụng như: điều hòa, máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bình nóng lạnh,…

Tham khảo: Bình nóng lạnh loại nào tốt hiện nay?

ĐIỆN LẠNH NAM TIẾN

Tham khảo: vệ sinh điều hòa Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *